แปลงผักไฮโดรโปนิกส์ในฝัน – เริ่มต้นลงมือทำ ตอนที่ 1

สร้างพลังใจกันก่อน

สวัสดีครับวันนี้พบกับ coachnong ครั้งนี้เรามาเริ่มต้นปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ด้วยกันกับเรา เหมาะสำหรับบุคคลที่มีฝันและอยากที่จะลงมือทำกับมันสักที วันนี้ coachnong จะนำทุกท่านออกจากจุดเดิมๆ “จุดที่ คิดอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำ” เพียงแค่เราเริ่มคิดมันก็เป็นเพียงแค่ก้าวเล็กๆ หนึ่งก้าว แต่ถ้าเราได้เริ่มลงมือทำมันแล้ว มันจะเป็นการกระโดด ซึ่งไกลกว่า  จากนั้น เราจะเห็นช่องทางขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งมันจะทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายความประสบความสำเร็จขึ้นทุกครั้ง   ตอนนี้ coachnong ได้เริ่มลงมือทำมันแล้ว อยากให้ทุกท่านได้เริ่มลงมือทำเช่นกัน เพราะทุกคนที่เข้ามาอ่านคือที่กำลังจะ  “ประสบความสำเร็จ” อย่างแน่นอน

หาข้อมูลการปลูกผัก

coachnong มีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่จะเริ่มทำการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ มีเวปไซค์ที่แนะนำให้อ่านคือ ขั้นตอนทำชุดปลูก Hydroponic + วิธีการปลูกอย่างละเอียด  เป็นแหล่งความรู้ให้ท่านเข้าใจได้ดีมากในเบื้องต้น แต่ก็ยังมีอีกเวปไซค์ที่แนะนำก็คือ H2O Hydro Garden  อันนี้จะเป็นแหล่งขายอุปกรณ์เบื้องต้นและมีการจัดคอร์สอบรมอีกด้วย

เริ่มลงทุน

ตอนนี้ coachnong มีความรู้เรื่องการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์อยู่ไม่มาก ตอนนี้ได้เริ่มสั่งทำแปลงผักแล้ว เป็นการลงทุนซื้ออุปกรณ์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการประกอบอยู่ใช้เวลาในการจัดทำประมาณ 1-2 เดือน เหตุที่ coachnong ใช้วิธีการสั่งอุปกรณ์สำเร็จรูปเพราะว่า จะได้อุปกรณ์ที่ถูกต้องและแน่นอน จากนั้นเราก็สามมารถซื้ออุปกรณ์ทำเองได้ เพราะ coachnong มีพื้นฐานช่างอยู่แล้ว ซึ่งมองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เวปไซค์ที่สั่งทำคือ H2O Hydro Garden ตอนนี้ก็รอให้ช่างประกอบให้ก็ใช้เวลาพอสมควร

แปลงผัก ภาพจาก H2O Hydro Garden

แปลงผัก ภาพจาก H2O Hydro Garden

ต่อมาเป็นการลงทุนเรื่องความรู้ เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด  coachnong ใช้วิธีการเข้าอบรมเป็นจำนวน 2 วัน  ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการจองคิวอบรม คาดว่าจะได้อบรมในเร็วๆนี้ โดยได้ไปอบรมที่ H2O Hydro Garden คาดหวังไว้ว่าจะเอาความรู้ให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้มาเขียนให้อ่านในตอนถัดไปนะครับ

อบรมปลูกผัก ภาพจาก H2O Hydro Garden

อบรมปลูกผัก ภาพจาก H2O Hydro Garden

 

ดีใจที่ได้เริ่มทำ

ตอนนี้ coachnong ได้เริ่มลงมือทำแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างได้ค่อยติดตามกันนะครับ แล้วพบกันในตอนต่อไปนะครับ สวัสดีครับ

error: Content is protected !!