ปรัชญาแห่งความสำเร็จ

ปรัชญาแห่งความสำเร็จ

ปรัชญาแห่งความสำเร็จ

การไม่ยอมแพ้

บางคนเพิ่งเริ่มทำอะไรบางอย่างที่ยากๆ พอทำไปได้สักพักก็ท้อแล้ว  เมื่อเราได้ลงมือทำอะไรแล้ว ต้องทำให้สุดๆ จริงๆถึงยอมจำนน เพราะถ้าคนทำได้ทำไมเราจะทำไม่ได้ิไม่ควรดูถูกตนเองว่าด้อยกว่าคนอื่น ทุกคนมี 2 มือ 2 ขาเท่ากัน ถึงเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน แต่เราก็สามารถสร้างมันให้เท่ากันได้โดยใช้คำว่า ไม่ยอมแพ้

ไอเดีย

มองภาพปัจจุบันและเชื่อมโยงภาพไปยังอนาคตเสมอ อะไรที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต ก็ต้องลุยมัน เช่น คุณขายเทล่อนอยู่ลูกละ 250 บาท วันนึงคุณนำมาแกะสลักลายให้กับมัน มันจะอาจจะมูลค่าเพิ่มถึงหลักพันบาทเลยก็ได้ พยายามหาไอเดียจุดแตกต่างให้กับตัวเองในสิ่งที่เราถนัด บางคนมีอินเตอร์เน็ตไว้ทำงานบ้าง เล่นเกมส์บ้าง หาความรู้บ้าง แต่ว่า เพียงมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ก็สามารถเปลี่ยนเป็นเงินหลายล้านบาทได้

กล้าเสี่ยง

ไม่มีการลงทุนไหนที่ไม่มีความเสี่ยงหรอกครับ ทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงหมด แต่ขึ้นอยู่กับคุณจะรับได้หรือไม่ได้เท่านั้นเอง หลายๆคนคงคิดว่า High risk High return แต่ทว่า Low risk High return ก็สามารถทำได้นะ ถ้าคุณเจ๋งมากพอ เมื่อนั่นแหละครับ คุณอยากทำอะไรก็สำเร็จ

มองคนสำเร็จเป็นแนวทาง ไม่ใช่เดินตามคนสำเร็จ

บางคนเห็นช้างขี้ ก็ขี้ตามช้าง ใครทำอะไรรวยก็ทำตาม เพื่อหวังรวยแบบแทรนด์กระแส ซึ่งหารู้ไม่ว่าคนที่จุดกระแสขึ้นมา เขาก็คิดไปทำอย่างคนอื่นแล้วก็เป็นกระแสใหม่ซึ่งคุณก็ต้องไล่ตามเขาอีกเช่นเคย แต่ถ้าคุณอ่านเกมส์ให้ขาดมองอนาคตให้ออก เมื่อนั้นแหละครับ คุณก็จะกลายเป็นคนจุดกระแสทันที จงมองคนที่สำเร็จเป็นแนวทางครับ ส่วนทางที่เราเลือกเดิน ของเป็นตัวเราเป็นคนเลือกเอง เหมือนคำโบราณที่ว่า อย่าย่ำตามรอยเท้าผู้อื่น เพราะคุณจะไม่มีรอยเท้าเป็นของตัวเอง

ความอ่อนน้อมแต่ไม่อ่อนแอ

คอนเนคชั่นนั้นเป็นสิ่งสำคัญครับ มันจะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งแรกที่คุณจะเจอ คอนเนคชั่น คุณจะต้องเจอ เฟิร์สอิมเพรสชั่น (First Impression) ก่อนครับ เพราะฉะนั่นจึงต้องให้ความอ่อนน้อมเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นครับ ผู้ใหญ่จะเอ็นดูเรา แต่เราไม่ได้อ่อนแอนะครับ เพราะจะมีบางคนคิดว่าเราเป็นเด็ก เขาจึงไม่เชื่อถือเรา เราจึงต้องสร้างความเข้มแข็งแก่ตัวเราเอง ให้เขาเห็นครับ

ขอให้ทุกคนโชคดี

coachnong

error: Content is protected !!