แปลงผักไฮโดรโปนิกส์ในฝัน – แปลงผักประกอบเสร็จแล้ว ตอนที่ 3

เปลี่ยนฝันให้เป็นเป็นรูปธรรม

จากที่ได้วางแผนตามที่ฝันไว้มันเป็นเพียงการถ่ายทอดจากสมองเราไปสู่แผ่นกระดาษ ซึ่งมันก็จะทำให้เราได้เห็นภาพที่ชัดเจนในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเราถ่ายทอดจากแผ่นกระดาษสู่การลงมือทำนั้น มันไม่ใช้แค่ทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้นแต่มันจะทำให้เราเห็นถึงสิ่งท้าทาย ที่จะตามมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ถ้าเราเชื่อว่า ทุกการตัดสินใจ ทุกการกระทำ ย่อมดีที่สุดสำหรับเราเสมอ ทุกๆอย่างบนโลกใบนี้ย่อมมีทางออกสำหรับมันเสมอ

แปลงประกอบเสร็จ

แปลงประกอบเสร็จ

ณ ตอนนี้ฝันของ coachnong  สามารถที่จะจับต้องมันได้แล้ว มันเกิดขึ้นจากภาพที่เราเห็นด้วยตาของเรา ตอนนี้สามารถพูดได้เต็มปากว่า มันได้เริ่มขึ้นแล้ว และถ่อยไม่ได้แล้ว มีแต่ลุยต่ออย่างเดียวเท่านั้น อาจมีหลายเสียงเข้ามาในหูเรา เพียงแต่เราใช้สมองกรองเอาแต่สิ่งที่มีประโยชน์นั้นมาใช้ ขอบคุณทุกสิ่งที่เข้ามา ต่อจากนี้ไป กำลังใจสำคัญที่สุดทั้งจากตนเองและคนที่เรารัก เพื่อที่เป็นเชื่อเพลิงในการลงมือกระทำ…

มารับแปลงผักที่สั่งประกอบไว้

เมื่อได้ทราบจากทีมช่างประกอบแปลงว่า แปลงที่ประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว  coachnong ก็ไม่รอช้าที่จะเตรียมหารถ 6 ล้อ ที่จะไปรับแปลงผัก เนื่องจากแปลงมีขนาดที่ใหญ่อยู่พอสมควร

รถมารับแปลงผัก

รถมารับแปลงผัก

 

ยกแปลงขึ้นรถ

ยกแปลงขึ้นรถ

เราไม่รอช้ารีบยกแปลงขึ้นรถ ทางทีมช่างได้แยกส่วนประกอบออกมาแล้ว จึงง่ายต่อการขนส่ง ช่วยกันได้ดีมากเลยครับ แต่ตอนนั้น coachnong แอบคิดในใจว่าจะประกอบได้หรือไม่เนี่ย มีทางเดียวคือ ณ ตอนนั้นสงสัยตอนนั้นให้รีบถามทันที โอกาสไม่ได้มากันบ่อยๆ

ยกแปลงขึ้นรถ

ยกแปลงขึ้นรถ

รถ 6 ล้อที่จ้างมา เหมือนจะใหญ่เกินไปพื้นที่เหลือเต็มเลย แต่ไม่เป็นไร เราจะได้สะดวกในการจัดวางเครื่องมืออุปกรณ์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่จะพอหรือไม่

ยกกันใกล้จะเสร็จแล้ว

ยกกันใกล้จะเสร็จแล้ว

 

สิ่งที่ต้องทำ กำลังตามมา…

หลังจากที่ได้ช่วยกันยกและเคลื่อนย้ายไปยังแหล่งปลูก นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่เห็นเป็นภาพแล้ว ยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังรอดำเนินการ  รอชมกันในตอนต่อไปน่ะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี…

ขอให้ทุกคนโชคดี

coachnong

error: Content is protected !!