อย่ารอให้รวยก่อน!!!

ความมีวินัยและความขยัน

มีวินัยและความขยัน

มีวินัยและความขยัน

สิ่งหนึ่งที่เห็นเป็นประจำคือ คนที่ซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงๆ มาไว้ที่บ้านแล้วใช้ประมาณครึ่งเดือน จากนั้นก็ปล่อยให้มันกลายพันธุ์เป็นราวตากผ้าหรือคฤหาสน์ใยแมงมุม หรืออาจจะลองใช้ 2-3 ครั้งพอเป็นพิธี ก่อนที่จะปล่อยให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ประดับบ้าน

ความจริงที่น่าตกใจคือ หากคุณไม่มีเวลาและไม่มีความขยันมากพอที่จะพาตัวเองออกไปวิ่งนอกบ้านตอนไม่มีเครื่องวิ่ง เมื่อคุณซื้อเครื่องวิ่งราคา 1 แสนบาทมา คุณก็จะไม่มีเวลาและความขยันมากพอจะลากสังขารตัวเองไปใช้สม่ำเสมออยู่ดี (ยกเว้นช่วงแรกที่ยังเห่อของใหม่อยู่) และรับรองได้ว่าไม่มีเครื่องออกกำลังชนิดไหนที่ซื้อแล้วแถม “ใบรับประกันความขยัน” มาด้วย

ในทางตรงกันข้าม มีคนมากมายที่ซื้อเครื่องออกกำลังกายมาแล้วใช้มันทุกคนคือสม่ำเสมอและคุ้มค่า เชื่อไหมว่าคนเหล่านั้นทุกคนคือคนที่ปกติพาตัวเองออกไปวิ่งนอกบ้านได้อยู่แล้ว!!

ขอให้จำไว้ว่า ไม่ว่าจะรวยแค่ไหน คุณก็จ้างคนมาวิดพื้นเพื่อให้คุณกล้ามใหญ่ขึ้นไม่ได้ ฉะนั้น อย่ารอให้ตัวเองรวยก่อนแล้วจึงค่อยพัฒนาตัวเองให้เป็นคนขยัน มีวินัย รู้จักดูแลสุขภาพ หรือมีสติและปัญญาแต่ให้หมั่นพัฒนาสิ่งเหล่านี้ตอนที่ยังไม่รวยนี่แหละ

แล้วพอรวย ชีวิตจะดีขึ้นแบบยกกำลัง ไม่ใช่แย่ลงแบบทวีคูณ!!

ข้อมูลจากหนังสือสมองเศรษฐี

error: Content is protected !!